Tuesday, May 29, 2012

BANTAY-SALAKAY

           "Pare, nahihirapan na akong magpigil. Iiskoran ko na talaga yang bebot na yan"

           "Gago ka ba Larry? Gusto mo bang mawalan ng trabaho? Buti nga sana kung ganon lang ang abutin mo eh. Malamang kapag may nakahuli sa'yo, bitay ang abot mo"

           "Wala nang bitay ngayon. At bakit naman ako matatakot na may makakaalam kung gawin ko man 'yon? Hindi naman makakapagsumbong yan. Paano naman ako maisusumbong niyan eh baliw yan? Pwera na lang kung ikaw ang magsumbong sakin. Pero ikaw ba, hindi ka ba natutukso sa kanya? Tignan mo nga yung itsurang yan. Diba modelo yan noon bago yan nabaliw"

           "Nandoon na tayo pare pero..."

           "Teka, tumahimik ka. May paparating na mga doktor. Baka marinig nila yung pinag-uusapan natin at mapahamak pa ako dahil sa'yo"

           "Tignan mo yang si Larry, nagsasalita na namang mag-isa" sabi ng doktor.

           "Ginawa na natin ang lahat diyan. Sa tingin ko wala na syang pag-asang gumaling" sagot naman ng isa.

         

No comments:

Post a Comment

Books & Literature - Top Blogs Philippines